บ้าน ชลบุรี มีวิธีใดบ้างในการเลือกโครงการบ้านเดี่ยว

Casas De Madera  > Real Estate >  บ้าน ชลบุรี มีวิธีใดบ้างในการเลือกโครงการบ้านเดี่ยว
0 Comments
บ้าน ชลบุรี

ใครที่สนใจอยากจะซื้อบ้านสักหลังในจังหวัดชลบุรี ก็สามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย เนื่องจากมีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้จัดโครงการบ้าน ชลบุรีเกิดขึ้นจำนวนมาก สำหรับคนที่ต้องการซื้อโครงการบ้านเดี่ยว ในบทความนี้จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกว่ามีอะไรบ้าง

บ้าน ชลบุรี มีความน่าสนใจอย่างไร

ความน่าสนใจที่หลายคนต้องการมาอยู่อาศัยที่บ้าน ชลบุรีนั่นก็คือ เป็นพื้นที่ติดทะเลและที่ราบสลับเนินเขา ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล รวมถึงยังสามารถจัดการประชุมหรือเทศกาลต่าง ๆ อีกทั้งเป็นเขตอุตสาหกรรมเศรษฐกิจ เนื่องจากทำเลมีความเหมาะสมกับการทำธุรกิจและท่องเที่ยว จึงส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในบริเวณนี้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ด้วยความที่จังหวัดชลบุรีเชื่อมต่อกับสนามบินทั้ง 3 ได้แก่ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา การเดินทางจึงสะดวกสบาย ใครอยู่กรุงเทพฯ สามารถเข้าพักที่นี่ได้โดยไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน แม้ว่าจะเป็นแหล่งเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ก็มีความเป็นธรรมชาติที่สร้างความผ่อนคลายแก่ผู้อาศัยมากเลยทีเดียว

เลือกโครงการบ้านเดี่ยวในชลบุรี มีวิธีอย่างไร

การเลือกอยู่อาศัยบ้าน ชลบุรีมีหลายโครงการซึ่งในที่นี้จะมาพูดถึงโครงการบ้านเดี่ยว โดยมีวิธีดังนี้

  • ทำเล

จะต้องเลือกทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง มีความหลากหลายของระบบขนส่งสาธารณะ อีกทั้งมีสาธารณูปโภคอยู่ใกล้ ๆ ด้วย ตัวอย่างคือ มีซูเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดให้ไปซื้อของ มีสถานพยาบาล รวมถึงโรงเรียนที่มีคุณภาพซึ่งสามารถสอนบุตรหลานได้ดี สิ่งสำคัญต้องเลือกทะเลไม่ห่างไกลกับที่ทำงาน นั่นก็เพื่อไม่ให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

  • เลือกบริษัทผู้ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ

ต้องเลือกบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์และเป็นมืออาชีพสูง ไม่มีประวัติเสียหายหรือเกิดปัญหาน้อย หากอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็เพิ่มความน่าเชื่อถือแก่ผู้ใช้บริการมากขึ้น นอกจากนี้ ทางบริษัทสามารถบริหารโครงการและบ้านให้สำเร็จตามเป้าหมายได้

  • งบประมาณ

ผู้ซื้อบ้านต้องดูว่าตนมีรายได้ เงินเก็บ รวมถึงค่าใช้จ่ายในเดือนต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไร แล้วประเมินตนก่อนจะซื้อหรือดาวน์บ้าน

  • ฟังก์ชันในบ้านสะดวกต่อการอยู่อาศัย

บ้านที่ดีจะต้องมีฟังก์ชันซึ่งตอบโจทย์แก่ผู้อาศัย ให้พิจารณาขนาดครอบครัว ไลฟ์สไตล์แต่ละคน รวมถึงคิดเผื่ออนาคตหากแก่ชรา

  • เลือกทิศของบ้านว่ามีที่ตั้งอย่างไร

คนไหนชอบรับแดดตอนเช้า ให้หันบ้านไปทางทิศตะวันออก หรือเฉียงไปทางเหนือ ส่วนใครไม่ต้องการให้แดดมากวนก็หันไปทิศตะวันตก หรือเฉียงไปทางใต้

  • สภาพแวดล้อม

เป็นสิ่งสำคัญเพราะมีผลกับสภาพจิตใจโดยตรงของผู้อยู่อาศัย ต้องเลือกโครงการที่อยู่ในสภาพอากาศดี ๆ เพื่อนบ้านเป็นมิตร เพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข

  • ดูฮวงจุ้ยบ้าน

โดยจะเหมาะกับคนชอบโหราศาสตร์ ทั้งการพิจารณารูปทรง แบบแปลน ทิศทางบ้าน ตำแหน่งห้อง รวมถึงสีสันต่างของบ้านด้วย

  • วัสดุที่ใช้สร้างบ้าน

ต้องเป็นวัสดุเกรดดีที่มีความทนทานแข็งแรง อิฐมอญต้องเก็บความร้อนได้ อิฐบล็อกถ่ายเทความร้อนดี ผนังสำเร็จรูปจำเป็นต้องแข็งแรง

จากบทความจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักเกี่ยวกับวิธีการเลือกบ้าน ชลบุรีในโครงการบ้านเดี่ยวว่าควรเลือกอย่างไรเพื่อให้สามารถอยู่อาศัยในบ้านได้อย่างมีความสุข อีกทั้งมีการเดินทางขนส่งสาธารณะสะดวกสบาย ลดความเหนื่อยล้าเมื่อกลับจากที่ทำงาน และทำให้รู้สึกว่าบ้านคือสถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง